Tiếng Việt lớp 5 tập 2 – Cánh Diều

(1 đánh giá của khách hàng)

Sách giáo khoa Tiếng Việt 5 được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Các bài học trong sách được tổ chức theo 4 chủ đề: Măng non, Cộng đồng, Đất nước, Ngôi nhà chung. Các hoạt động đọc, viết, nói và nghe được gắn liền với môi trường giao tiếp, nhằm phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Việt, bồi dưỡng nhận thức về cuộc sống, kỹ năng sống và tình cảm, đạo đức cho học sinh.

Nội dung và hình thức trình bày các bài học trong sách hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò khoa học, tạo điều kiện để học sinh phát huy tính tích cực, khả năng tự học, tự vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.


Cung cấp cho bạn phiên bản sách giao khoa Online PDF, Sách giáo khoa điện tử,xem trực tuyến, phục vụ cộng đồng học sinh, tài liệu tham khảo cho giáo viên.

Tiếng Việt lớp 5 tập 2 – Cánh Diều

Lớp

Nhà Xuất Bản

Cánh Diều

Môn học

Phân loại

Sách điện tử

Tiếng Việt lớp 5 – Cánh diều Tập 2 tiếp tục hành trình đưa các em học sinh khám phá những sắc màu của ngôn ngữ, văn học và cuộc sống. Với nội dung đa dạng, từng bài học được thiết kế một cách hấp dẫn, giúp các em không chỉ nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt mà còn phát triển tư duy, cảm nhận về vẻ đẹp cuộc sống qua nhiều góc nhìn khác nhau.

Mục lục sách 

Bài 11. Cuộc sống muôn màu

Bài 12. Người công dân

Bài 13. Chủ nhân tương lai

Bài 14. Gương kiến quốc

Bài 15. Ôn tập giữa học kì II

Bài 16. Cánh chim hòa bình

Bài 17. Vươn tới trời cao

Bài 18. Sánh vai với bè bạn

Bài 19. Ôn tập cuối năm học

Tóm tắt nội dung sách

Bài 11: Cuộc sống muôn màu mở ra một thế giới sống động với những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đồng thời giúp các em khám phá cách quan sát và miêu tả phong cảnh. Qua các bài học như “Mưa Sài Gòn”, “Hội xuân vùng cao”“Sắc màu em yêu”, các em sẽ được học cách cảm nhận vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống xung quanh mình.

Bài 12: Người công dân là lời nhắc nhở các em về trách nhiệm và lòng yêu nước qua hình ảnh những tấm gương như “Người công dân số Một”“Thái sư Trần Thủ Độ”. Những bài học này giúp các em hiểu hơn về tình yêu quê hương và ý thức công dân trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Trong Bài 13: Chủ nhân tương lai, các em được khuyến khích phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, với những bài học như “Trò chơi: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng” hay “Hè vui”. Qua đó, các em sẽ nhận thức rõ hơn về vai trò của mình trong tương lai.

Bài 14: Gương kiến quốc đưa các em về với những trang sử vàng của dân tộc, tìm hiểu những nhân vật lịch sử đã góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước như “Vua Lý Thái Tông”“Tuần lễ Vàng”. Đây là những bài học quý giá về tinh thần yêu nước và ý chí vươn lên trước khó khăn.

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết thông qua các bài học về câu đơn, câu ghép, cách nối các vế câu ghép, và điệp từ, điệp ngữ. Những bài luyện tập như luyện viết bài văn tả phong cảnh, viết quảng cáo, hay luyện viết báo cáo công việc giúp các em phát triển kỹ năng viết một cách toàn diện.

Các bài học không chỉ tập trung vào ngôn ngữ mà còn khuyến khích các em khám phá, sáng tạo và mở rộng vốn hiểu biết qua những chủ đề như hòa bình, tình hữu nghị, bầu trời, và sự sáng tạo. Bài 16: Cánh chim hòa bìnhBài 17: Vươn tới trời cao giúp các em nhận thức về sự hòa bình và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Cuối cùng, Bài 18: Sánh vai bè bạn hướng các em đến tinh thần đoàn kết, cùng nhau học tập và phát triển, để trở thành những công dân toàn cầu. Những bài học như “Nghìn năm văn hiến”, “Trại hè quốc tế”“Đua tài sáng tạo” giúp các em mở rộng tầm nhìn, kết nối với bạn bè quốc tế và phát huy tinh thần sáng tạo.

“Tiếng Việt lớp 5 – Cánh diều Tập 2” không chỉ giúp các em hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ mà còn mở ra một thế giới đầy màu sắc và ý nghĩa, trang bị cho các em hành trang vững vàng để bước vào tương lai tươi sáng.

1 đánh giá cho Tiếng Việt lớp 5 tập 2 – Cánh Diều

  1. Lê Thị Thảo

    Cảm ơn admin đã cung cấp bản sách điện tử online Tiếng Việt lớp 5 tập 2 – Cánh Diều

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *